(2Sao) – Ba chàng trai của DBSK đã chứng minh những lời mà Liên đoàn Văn hóa Pop Hàn Quốc công bố rằng họ có ảnh hưởng xấu đến làn sóng Hallyu thật vô căn cứ. Nhóm JYJ (Jaejoong, Yoochun, Junsu) lại tiếp tục đã thể hiện sự thu hút mạnh mẽ không gì cưỡng lại nổi của mình trước khán giả hâm mộ nước ngoài, và một lần nữa họ lại chứng minh rằng “Các vị thần phương đông” vẫn là tâm điểm của làn sóng Hallyu
http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/02/12/23/JYP-concert02%20%284%29.jpg" border="0" alt=""/>[img]
http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/02/12/23/JYP-concert07%20%284%29.jpg" border="0" alt=""/> Trong tour lưu diễn quảng bá cho việc phát hành album toàn cầu "The Beginning" của nhóm, JYJ đã tổ chức một concert quy mô lớn trong hai ngày vào 27 và 28/11 vừa qua tại Seoul Jamsil Olympic Stadium mang tên “JYJ Worldwide Concert in Seoul”.Hiện diện tại hai chương trình tổng cộng có khoảng 70.000 người, trong đó hơn 3.000 người hâm mộ quốc tế đã vượt "đường xa vạn dặm" đến Seoul để tham dự vào chương trình. Họ đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, và các nước châu Á khác, thậm chí có không ít người hâm mộ đến từ Hoa Kỳ và châu Âu. Do lượng khán giả nước ngoài tăng đột biến, thị trường du lịch tại Hàn Quốc tháng 11 vừa qua đã tăng trưởng bất ngờ ngoài sự mong đợi.
Chương trình concert của JYJ thậm chí còn được một tạp chí du lịch đề cập đến ngay trước ngày diễn ra: "Dự kiến sẽ có đến 20.143 du khách Nhật Bản sẽ đến Hàn Quốc. Trong đó concert của JYJ tại Seoul được tổ chức vào ngày 27 và 28/11 là yếu tố ảnh hưởng lớn đến lượng khách này". Một quan chức ngành du lịch cho biết: "Trong số 4.113 người, ít nhất là 2.500 là ‘Khách du lịch Hallyu', đó là những người đến xem buổi hòa nhạc của JYJ". Tất cả điều này chứng minh sự phổ biến rộng lớn của các chàng trai, cựu thành viên DBSK.
Hai bạn diễn của Yoochun trong Sungkyunkwan Scandal cũng hòa vào dòng người đến xem bạn mình trình diễn Trong thực tế, tại ngày diễn ra chương trình ca nhạc, 5 giờ đồng hồ trước khi buổi biểu diễn bắt đầu đã có rất nhiều người hâm mộ từ khắp các quốc gia tập trung tại sân vận động Jamsil Olympic. Được biết, đây là những người đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Mỹ, Anh, Đức, và thậm chí nhiều người hâm mộ khác từ khắp nơi trên thế giới đã lang thang tại khu vực diễn ra chương trình, biến “JYJ Worldwide Concert in Seoul” trở thành một lễ hội quốc tế. Bên trong sân vận động, đã có những tờ hướng dẫn bằng tiếng Trung và tiếng Nhật, làm cho mọi người có cảm giác thậm chí còn hồi hộp hơn là xem một sự kiện văn hóa quốc tế.
Một quan chức ngành du lịch có mặt tại hiện trường, nhận xét: "Những người đang xem buổi hòa nhạc này chính là nguyên nhân gây ra số lượng khách du lịch ngày càng tăng tại Hàn Quốc. JYJ đã luôn luôn chứng minh sức mạnh của họ là ngôi sao Hallyu, họ đã và đang thực hiện công việc rất lớn này và trong rất nhiều lần. "Ông cũng tiết lộ: "Do sự đổ bộ quá nhiều khách du lịch tại Seoul, gây ra hiện tượng thực sự khó khăn để đặt phòng trước ở khách sạn trung tâm thành phố (gần với ngày diễn ra chương trình). Có lẽ thông qua các buổi hòa nhạc này hiệu ứng tăng trưởng của kinh tế đã nhìn thấy rõ và tôi cho rằng việc thu về khoảng 10 tỷ won (khoảng 8 triệu USD) là không ngoài tầm với".
Thế mà chỉ mới 1 tháng trước đây, các buổi trình diễn của JYJ đã bị Liên đoàn Văn hóa Pop Hàn Quốc (Korean Federation of Pop Culture) nhận xét là: "Những hoạt động của JYJ có ảnh hưởng xấu đến làn sóng Hàn Quốc". Thậm chí họ còn gửi yêu cầu tới các đài truyền hình lớn và truyền hình cáp tại Hàn Quốc đề nghị không cho JYJ xuất hiện trên các chương trình truyền hình do những ảnh hưởng tiêu cực của nhóm.Vào ngày 11/10, Liên đoàn Văn hóa Pop Hàn Quốc gửi một bản ghi nhớ cho các đài truyền hình lớn và truyền hình cáp, trong đó ghi: "Việc JYJ xuất hiện trên TV sẽ dội một gáo nước lạnh vào làn sóng văn hóa Hallyu Hàn Quốc và hình ảnh đất nước nói chung." – Họ còn chỉ ra – “Sự phổ biến làn sóng văn hóa Hallyu của chúng tôi sẽ đi vào suy thoái do các hoạt động của JYJ".
Tuy nhiên, nhìn từ kết quả mà JYJ đạt được trong tháng này tại Seoul, cũng như 6 thành phố khác của châu Á gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, và 3 thành phố lớn tại Hoa Kỳ thông qua các tour tự giới thiệu của nhóm, đều thấy sự thành công vượt trội. Họ đã thu hút hàng ngàn người hâm mộ quốc tế tham dự, và đây chính là những minh chứng rõ ràng để cho thấy những lời mà Liên đoàn Văn hóa Pop Hàn Quốc công bố thật vô căn cứ.